วิธีการติดตั้ง Micosoft Authenticator เพื่อยืนยันตัวตนเข้าใช้บริการ Microsoft 365

สืบเนื่องด้วยทาง Microsoft ตรวจจับว่ามีการ spam เกิดขึ้นจาก domain@kmutnb.ac.th มากผิดปกติ ทำให้มีการ block การออกส่ง mail ของทุกคน จากเหตุการณ์นี้ ทาง Microsoft support ได้ดำเนินการปลดล็อคให้ พร้อมกับให้ผู้ดูแลดำเนินการตั้งค่า Multi-factor Authentication (MFA) กับทุกบัญชี จึงส่งผลให้ ณ ขณะนี้บางท่านจะเกิดปัญหาในการเข้าใช้งานบริการของทาง Microsoft ทุกบริการ

นักศึกษาและบุคลากร มจพ. สามารถดูวิธีการติดตั้ง Micosft Authenticator เพื่อยืนยันตัวตนเข้าใช้บริการ Micorosft 365 ผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ได้ดังนี้

1. บนอุปกรณ์ Mobile ระบบปฏิบัติการ iOS  (Video) https://bit.ly/2Zbz8FN
2. บนอุปกรณ์ Mobile ระบบปฏิบัติการ Android (Video)  https://bit.ly/3DXUsgR
3. บน PC/Labtop/Tablet/Mac (Video)  https://bit.ly/3jpYffb , (pdf) https://bit.ly/3C2rD2f
4. ขั้นตอนการเพิ่มเบอร์โทรศัพท์ให้กับ Microsoft Email ของมหาวิทยาลัย (Video) https://youtu.be/OiT4YAJ5wUk
***** ห้ามลบแอปทิ้ง *****
***** หากยังไม่ได้เพิ่มเบอร์โทรศัพท์ *****
เมื่อติดตั้งและใช้งานแอปพลิเคชัน Microsoft Authenticator ได้แล้ว 

ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้