หลายครั้งที่ผู้ใช้งานบัญชี Microsof Account ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (@kmutnb.ac.th) อาจประสบปัญหาไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชัน Microsoft Authenticator เพื่อยืนยันตัวตนได้ ซึ่งปัญหานี้อาจสร้างความไม่สะดวกในการเข้าถึงบริการต่างๆ ของ Microsoft บทความนี้จะแนะนำสาเหตุที่พบบ่อยและวิธีแก้ไขปัญหาด้วยการ Reset Microsoft Authenticator ด้วยตนเอง
สาเหตุที่พบบ่อยที่ทำให้ใช้งาน Microsoft Authenticator ไม่ได้
- ลบแอป Microsoft Authenticator: เผลอลบแอปพลิเคชันออกจากเครื่องโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือลบเพื่อติดตั้งใหม่
- เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่: เมื่อเปลี่ยนอุปกรณ์ ทำให้ข้อมูลการตั้งค่า Authenticator เดิมหายไป
วิธีแก้ไข: Reset Microsoft Authenticator ด้วยตนเองง่ายๆ
- เข้าสู่เว็บไซต์ https://account.kmutnb.ac.th แล้ว Sign in ให้เรียบร้อย
- ไปที่เมนู Security -> Reset Microsoft Authenticator
- กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน ได้แก่ รหัสบัตรประชาชน, วัน เดือน ปี เกิด และรหัสผ่าน ICIT ACCOUNT จากนั้นกดยืนยัน
- ติดตั้งและตั้งค่า Microsoft Authenticator : เมื่อระบบรีเซ็ตข้อมูลให้เรียบร้อยแล้ว คุณจะต้องทำการติดตั้งและตั้งค่าแอป Microsoft Authenticator บนโทรศัพท์มือถือของคุณใหม่อีกครั้ง สามารถดูวิธีการติดตั้งและตั้งค่าอย่างละเอียดได้ที่ https://bit.ly/3G444wR
ข้อมูลเพิ่มเติ่มที่สำคัญ
- ไม่ต้องรีเซ็ตหากเคยลงทะเบียนเบอร์โทรไว้แล้ว แค่ติดตั้ง Microsoft Authenticator และยืนยันตัวตนผ่านเบอร์โทร สามารถดูวิธีทำได้ที่: https://bit.ly/3G2EJDC
- ลงทะเบียนเบอร์โทรศัพท์ตั้งแต่ตอนติดตั้ง Microsoft Authenticator เพื่อป้องกันปัญหาการเข้าใช้งาน
